Breaking News

Cách dùng nghệ làm sáng da, giảm cân

Chuyên gia sức khỏe Andrew Lenau, huấn luyện viên cá nhân và chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ nghệ có thể giúp giải độc cơ thể của bạn và thậm chí hỗ trợ giảm cân.

Gia vị là một bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn của bạn vì rất nhiều lý do. Chúng không chỉ bổ sung hương vị tuyệt vời cho món ăn của bạn mà còn có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất đến giảm viêm và hơn thế nữa. Và hóa ra, một trong những loại gia vị tốt cho sức khỏe nhất không gì khác chính là củ nghệ thơm ngon.

Cách dùng nghệ làm sáng da, giảm cân - 1

Củ nghệ hỗ trợ giải độc như thế nào

Lenau nói rằng nhờ hợp chất hoạt tính của nghệ, curcumin, nó mang lại nhiều lợi ích có thể giúp giải độc cơ thể bạn.

Ông giải thích: “Curcumin được cho là có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Những đặc tính này hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể bằng cách vô hiệu hóa các gốc tự do có hại và giảm viêm."

Xem thêm: viện thẩm mỹ latin có tốt không, ghế massage, ghé massage, ghế massage, ghế massage

Cách dùng nghệ làm sáng da, giảm cân - 2

Loại gia vị này đặc biệt tuyệt vời trong việc giải độc gan của bạn. Điều này có thể dẫn đến một loạt lợi ích, từ tăng năng lượng đến giảm nguy cơ mắc bệnh và thậm chí giảm cân. Chúng ta sẽ đi sâu hơn vào những lợi ích thân thiện với việc giảm cân của nghệ dưới đây.

Tinh bột nghệ hỗ trợ giảm cân như thế nào

Ngoài việc giúp giải độc gan, Lenau cho biết nghệ còn có một số đặc tính khác có thể giúp bạn trong hành trình giảm cân.

Ông nói: “Củ nghệ có thể gián tiếp góp phần giảm cân bằng cách giải quyết một số yếu tố liên quan đến tăng cân. Ví dụ, chất curcumin đã được đề xuất để giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm kháng insulin", ông nói với chúng tôi, lưu ý rằng việc kiểm soát lượng đường trong máu của bạn  là một cách tuyệt vời để thúc đẩy giảm cân nhanh chóng.

"Nó cũng có thể thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo trong cơ thể và giúp kiểm soát sự thèm ăn," Lenau cho biết thêm. Điều đó có nghĩa là nghệ chỉ là một loại gia vị ngăn chặn sự thèm ăn nữa mà bạn có thể kết hợp vào bữa ăn của mình!

Làm thế nào để kết hợp củ nghệ vào chế độ ăn uống của bạn

Có một số cách bạn có thể đưa nghệ vào chế độ ăn uống của mình để gặt hái những lợi ích này. Lenau gợi ý như sau:

Nước nghệ: "Nước nghệ là một phương pháp phổ biến để kết hợp nghệ vào thói quen hàng ngày của bạn. Pha một muỗng cà phê bột nghệ với nước ấm để tạo thành và khuấy đều. Một số người cũng thêm một chút tiêu đen hoặc vắt nước cốt chanh để tăng cường hấp thụ." 

Nghệ dùng trong sinh tố: Thêm một thìa cà phê bột nghệ hoặc một mẩu củ nghệ tươi nhỏ vào công thức sinh tố yêu thích của bạn. Điều này có thể tạo thêm màu sắc rực rỡ và hương vị đất nhẹ cho món sinh tố của bạn.

Cách dùng nghệ làm sáng da, giảm cân - 3

Củ nghệ trong nấu ăn: Theo Lenau: Củ nghệ thường được sử dụng trong các món ăn khác nhau, đặc biệt là các món ăn của Ấn Độ và Đông Nam Á. Bạn có thể rắc bột nghệ lên rau củ nướng, súp và món hầm hoặc thậm chí ướp gia vị cho thịt và gia cầm.

Sữa vàng: Sữa vàng, còn được gọi là latte nghệ, là một loại đồ uống ấm kết hợp nghệ với sữa (sữa hoặc thực vật) và các loại gia vị khác như quế và gừng. Đó là một lựa chọn phổ biến cho những người tìm kiếm lợi ích của nghệ trong một đồ uống nhẹ nhàng.

Cuối cùng, nghệ có thể là một loại gia vị tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn uống của bạn vì nhiều lý do, từ giải độc đến giảm cân. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù nghệ có thể mang lại những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn, nhưng trải nghiệm của từng cá nhân có thể khác nhau. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​của chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với chế độ ăn uống của mình, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ tình trạng hoặc mối quan tâm cụ thể nào về sức khỏe.

Bài đăng phổ biến