Breaking News

U22 Việt Nam đấu Indonesia chung kết SEA Games: Thống kê "khó tin", một chín một mười

U22 Việt Nam và đối thủ trong trận chung kết SEA Games, U22 Indonesia đang có những con số thống kế giống nhau đến kỳ lạ.

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, U22 Việt Nam đã tiến vào trận chung kết SEA Games 30. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã trải qua vòng đấu bảng khắc nghiệt, phải đá 5 trận chỉ trong vòng 10 ngày. Ba trận đấu cuối ở vòng bảng cực kỳ khó khăn nhưng may thay, U22 Việt Nam đã có một trận bán kết dễ dàng và vượt qua U22 Campuchia với tỉ số 4-0.
U22 Việt Nam đấu Indonesia chung kết SEA Games: Thống kê "khó tin", một chín một mười - 1
U22 Việt Nam từng vượt qua U22 Indonesia với tỉ số 2-1 ở vòng bảng
Đối thủ trong trận chung kết của thầy trò HLV Park Hang Seo là U22 Indonesia, đội đã vượt qua U22 Myanmar trong trận bán kết còn lại. Đội bóng xứ "vạn đảo" cần tới 120 phút để đánh bại thầy trò HLV Velizar Popov với tỉ số 4-2. Đó có thể coi là một lợi thế cho U22 Việt Nam khi đối thủ phải căng sức chiến đấu hơn trước trận chung kết.
Tuy nhiên, U22 Indonesia được biết đến là đội bóng giàu thể lực nên đó cũng chỉ là lợi thế nhỏ nhỏ mà thôi. Ở vòng bảng, U22 Việt Nam đã vượt qua U22 Indonesia với tỉ số 2-1 một cách đầy vất vả. Thủ thành Bùi Tiến Dũng "biếu không" cho đối thủ bàn thắng sớm nhưng Thành Chung và Hoàng Đức đã kịp ghi bàn trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.
Với tính chất của trận tranh huy chương vàng, cuộc đối đầu với U22 Indonesia còn được đánh giá khó khăn hơn gấp bội. Nhất là những thống kê chỉ ra rằng đối thủ đang giống hệt U22 Việt Nam một cách khó tin. Cả hai đội đều đã chơi 6 trận tại SEA Games 30 và cùng thắng 5 trận. 
Thống kêU22 Việt NamU22 Indonesia
Số trận6
Số trận thắng55
Số bàn thắng2121
Số bàn thua 44
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất8 (Đức Chinh)8 (Haay)
Số bàn thắng vào lưới U22 Thái Lan22
Những con số thống kê giống nhau đến ghi kỳ lạ của U22 Việt Nam và U22 Indonesia
U22 Việt Nam ghi 21 bàn vào lưới đối thủ và U22 Indonesia cũng làm được điều tương tự. Tất nhiên, tỉ số của các trận đấu không giống hệt nhau nhưng nhìn vào kết quả có thể thấy cả hai đội đều biết cách thắng đậm trước đối thủ yếu và chắt chiu cơ hội trước những đối thủ mạnh.
Nếu dùng một đội bóng thứ ba để so sánh là U22 Thái Lan, đội được đánh giá ngang thực lực với cả hai thì U22 Việt Nam cũng như U22 Indonesia đều sút tung lưới đội bóng này 2 lần khi đối đầu. Số bàn thua của hai đội cũng chung một con số (4 lần). Hai đội cũng đang sở hữu những chân sút tốt nhất giải đấu là Hà Đức Chinh và Osvaldo Haay, cả hai đã có 8 bàn thắng. 
Điểm khác biệt lớn nhất tới từ chính trận thắng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia khi thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn bất bại trong khi U22 Indonesia đã thua 1 trận. Tuy nhiên, đối thủ có nhiều trận giữ sạch lưới hơn U22 Việt Nam (4 trận và 3 trận). Chính bởi vậy, đây chắc chắn là sẽ là một trận đấu cân tài, cân sức.

Bài đăng phổ biến