Breaking News

Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy quy tụ hàng nghìn cây cảnh độc đáo

Với gần 1000 tác phẩm trưng bày cây cảnh nghệ thuật, đá quý, đá cảnh đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy lần thứ 3 đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân.

Sáng 5/10, Lễ khai mạc Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy lần thứ 3 đã được tổ chức tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa). Chương trình do UBND TP Thanh Hóa phối hợp với Hội Sinh vật cảnh; hội Đá quý, đá phong thủy Thanh Hóa tổ chức.
Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy quy tụ hàng nghìn cây cảnh độc đáo - 1
Với định kỳ 5 năm một lần, đây là lần thứ 3 TP Thanh Hóa tổ chức Festival cây cảnh - đá quý - đá phong thủy. Tham dự lễ khai mạc Festival có đại diện: Hội Đá quý, đá phong thủy Việt Nam; Hội Sinh vật cảnh Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành cấp tỉnh và TP Thanh Hóa; 24 hội ở các Tỉnh, Thành phố cùng hàng trăm nghệ nhân, chủ nhà vườn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sinh vật cảnh, đá quý,  đá phong thủy trong cả nước. 
Tại Festival quy tụ hơn 990 tác phẩm trưng bày cây cảnh nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước; 99 tác phẩm tiêu biểu cây cảnh nghệ thuật; 99 tác phẩm đá quý, đá cảnh, gỗ lũa tiêu biểu và hơn 100 gian hàng trưng bày hàng nghìn cây bon sai cỡ trung, cỡ đại.
Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy quy tụ hàng nghìn cây cảnh độc đáo - 2
Các cây cảnh cỡ đại được uốn nắn công phu thể hiện bàn tay tài hoa, sự tỉ mỉ, chăm chút của từng chủ nhà vườn. Bên cạnh cây cảnh cỡ đại thì một số cây cỡ nhỏ với sự tinh tế cũng hấp dẫn đối với người xem. Mỗi tác phẩm thể hiện sự sáng tạo, đam mê, kiên trì và quá trình lao động cần cù của người nghệ nhân. Đó cũng là tiếng nói, tâm tình, khát vọng của người sáng tạo vì đã gắn bó cả cuộc đời mình với cây, với đá. Thậm chí, có những tác phẩm được tạo nên bởi sự tiếp nối thế hệ và được coi như báu vật gia truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác.
Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy quy tụ hàng nghìn cây cảnh độc đáo - 3
Trong số hơn 990 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật trưng bày tại Festival, tác phẩm sanh cổ quần tụ Nham Thạch Bách Niên của một doanh nhân bất động sản Thanh Hóa được giới chuyên gia bình chọn là lớn nhất Việt Nam với mức giá lên đến 20 triệu USD.
Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy quy tụ hàng nghìn cây cảnh độc đáo - 4
Siêu cây gồm có 9 thân vạm vỡ, chắc khỏe tượng trưng cho 9 con rồng, hội tụ từ một gốc liền, tay tán bông đĩa được tỉ lệ một cách rất hợp lý, hình thành 81 bông tán tựa tản vân, phần thân và gốc cây địa y lên toàn thân trắng xoá đã chuyển sang màu đồng dạng nham thạch. Đó là minh chứng rõ nét cho thấy tuổi đời hàng trăm năm của siêu cây này. Cây toạ trên một khối đá nằm trong một chậu 14m2 được các nghệ nhân chạm trổ tinh hoa “có 1-0-2”, dưới bàn tay khéo léo, tài hoa. Giới chuyên môn và khách thập phương đến chiêm ngưỡng đông đúc và đã đánh giá cây sanh cổ quần tụ có đến hàng 500 năm tuổi, vì vậy đã đặt tên cho cây này là “Nham thạch bách niên”.
Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy quy tụ hàng nghìn cây cảnh độc đáo - 5
Sự kiện đã trở thành nơi giao lưu của những người có cùng đam mê với cây cảnh, đá quý, đá phong thủy. Từ đó tạo sự kết nối giữa các hội, nhà vườn, chủ doanh nghiệp, nghệ nhân trên cả nước nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu thụ sinh vật cảnh, sản phẩm đá quý, đá phong thủy tại Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh đó, Festival còn là cầu nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp đến với người tiêu dùng, tạo điều kiện xúc tiến quá trình hoạt động thương mại trên cả nước.
Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy sẽ kéo dài đến hết ngày 15/10/2019, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến thú vị cho các tín đồ yêu thích cây cảnh, đá quý và đá phong thủy trên khắp cả nước. 

Bài đăng phổ biến