Breaking News

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí xây nhà?

Xay nha là công việc hệ trọng, tốn kém nhiều tiền bạc, của cải và cả công sức của người chủ nhà.Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế, bão giá hiện nay, đối với những người có thu nhập vừa và thấp thì mơ ước được sở hữu một ngôi nhà đẹp ngày càng trở nên xa vời.

Nhưng không phải vì thế mà từ bỏ ước mơ, có nhiều cách để biến điều đó thành hiện thực. Xây nhà Thiên Ân sẽ tư vấn cho bạn những cách thức tiết kiệm chi phí xây nhà.

Bắt đầu từ lúc có ý định xây nhà, bạn cần lên kế hoạch chi tiết cụ thể những ý tưởng, dự tính của bản thân, từ đó vạch rõ từng giai đoạn để đảm bảo công việc được tiến hành như ý định ban đầu, giảm thiểu tối đa những phát sinh ngoài dự định. Trong bất cứ giai đoạn nào bạn cũng có thể tiết kiệm được chi phí với những suy tính khôn ngoan.

 1. Đầu tiên là việc mua đất để xây nhà, bạn nên chọn ví trí mảnh đất bằng phẳng, thuận tiện cho việc vận chuyển nguyên vật liệu, dễ thu dọn sau khi xây dựng nhà,...Vị trí thuận tiện còn giúp quá trình thi công nhanh hơn, việc xây móng nhà, cột trụ,... diễn ra dễ dàng và nhanh gọn tiết kiệm thời gian, công sức.

2. Nên bỏ thời gian đi tìm hiểu tham khảo những ngôi nhà mà bạn thấy thích, phù hợp với điều kiện cũng như vị trí dự định xây nhà. Việc này sẽ giúp bạn tiếp thu, học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng. Cũng nên tham khảo ý kiến của bạn bè, nhất là những người có hiểu biết trong lĩnh vực xây dựng. Việc tiếp thu nên có chọn lọc những ý kiến phù hợp với hoàn cảnh của ngôi nhà bạn dự định xây.
Làm thế nào để tiết kiệm chi phí xây nhà?
Tham khảo những mẫu nhà bạn thích để tích lũy kinh nghiệm phù hợp. - Ảnh: xaynhathienan.com

3. Thuê công ty thiết kế, xây dựng: Cần lựa chon những công ty có uy tín, chất lượng. Cần thiết phải có những trao đổi chi tiết về công việc để vừa giữa chủ nhà và công ty có những hiểu biết về nhau, vừa tránh được những tranh chấp xảy ra sau này cũng như tiết kiệm được thời gian sau này của cả hai bên.

Những thỏa thuận giữa bạn và công ty bạn thuê cần được ghi rõ trong hợp đồng càng chi tiết càng tốt nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai bên. Ngoài ra, nếu bạn có những hiểu biết trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc Xay nha thì bạn có thể tự thiết kế lên ngôi nhà của bạn mà không cần phải thuê công ty thiết kế kiến trúc. Làm được điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ chi phí xây dựng nhà, cũng đồng thời tạo nên phong cách riêng, sở thích riêng cho ngôi nhà của bạn.
Tự thiết kế kiến trúc ngôi nhà sẽ tiết kiệm được khoản lớn chi phí xây dựng. - Ảnh: xay nha thien an
Tự thiết kế kiến trúc ngôi nhà sẽ tiết kiệm được khoản lớn chi phí xây dựng. - Ảnh: xay nha thien an

4. Chọn chủ thầu xây dựng nhà ở: Tại sao bạn không là chủ thầu cho chính ngôi nhà của mình? Sẽ tiết kiệm được tối đa tận 10% tổng chi phí xây dựng nhà ở. Để làm được điều này, cần phải có những kiến thức nhất định về xây dựng, trong thời buổi công nghệ thông tin hiện nay, đây không phải là vấn đề khó khăn, tài liệu, sách báo, thông tin trên internet rất dễ tìm kiếm, ngoài ra bạn có thể tìm hiểu, tham khảo nơi bạn bè, các chuyên gia tư vấn xây dựng,...

5. Chọn vật liệu xây dựng: Nếu điều kiện kinh tế cho phép thì vấn đề sẽ đơn giản hơn nhiều, nhưng không vì thế mà lãng phí tiền bạc vào những nội thất, vật liệu đắt tiền. Hãy tận dụng những đợt khuyến mãi, giảm giá nhưng chất lượng đảm bảo. Nhất là trong thời buổi bão giá hiện nay thì đây là việc làm cần thiết, số tiền tiết kiệm được từ mẹo nhỏ này bạn có thể mua sắm thêm các tiện nghi sinh hoạt, đồ nội thất cho gia đình.
Làm thế nào để tiết kiệm chi phí xây nhà?
6. Hãy tận dụng ngay cả công sức của bản thân và các thành viên trong gia đình vào những công việc đơn giản như trang trí, sơn tường, thiết kế sân vườn,...Công việc này vừa giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân công, vừa đảm bảo ngôi nhà được trang trí theo sở thích của bản thân mình, vừa giúp phát huy khả năng sáng tạo của các thành viên trong gia đình.

 Sẽ không quá khó để tiết kiệm chi phí xây nhà khi bạn có kế hoạch cụ thể, rõ ràng và khôn ngoan, hãy bắt tay ngay vào thiết kế kế hoạch xây nhà một cách tiết kiệm, có hiệu quả.

Blog tình yêu | Nguồn bài viết: Xay nha - Thien An

Bài đăng phổ biến